ECOBOOST - Kích cỡ động cơ khó ngờ
Là một phần trong chiến lược xanh của Ford, công nghệ EcoBoost tạo ra những động cơ xăng nhỏ hơn, giảm tiêu thụ nhiên liệu tới 20% và giảm thải CO2 tới 15%, nhưng cho công suất và mô-men xoắn của một động cơ lớn hơn.
Những yếu tố đó đã tạo ra một sự lựa chọn hợp lý ở những thị trường nơi mà việc tìm kiếm các loại nhiên liệu khác bị hạn chế hoặc không có, và việc sử dụng xe hybrid lại không thiết thực.
Ba công nghệ cốt lõi trên các động cơ EcoBoost gồm có: turbo tăng áp, bơm nhiên liệu trực tiếp và điều phối van biến thiên. Áp suất cao, lượng nhiên liệu chính xác được bơm trực tiếp vào từng xy-lanh giúp việc nạp đậm đặc hơn và mát hơn, cùng với turbo tăng áp để cho công suất và mô-men xoắn lớn hơn để không bị “đuối”, thậm chí ở số vòng tua thấp. Hệ thống điều phối van biến thiên kép độc lập (Vi-VCT) tối ưu luồng khí nạp để tối đa công suất, mô-men xoắn và tiết kiệm nhiên liệu.
Dòng động cơ EcoBoost có nhiều kích cỡ, từ loại 1L sắp ra mắt, công suất 120PS và mô-men xoắn 170Nm, đến động cơ V6 turbo kép, với công suất 316PS và mô-men xoắn 750Nm.