Ford Fiesta – Mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy nhất châu Âu trong Quý I năm 2013
Tính ra, cứ 100 giây đồng hồ lại có một chiếc Fiesta đựợc bán ra tại châu Âu trong Quý I năm 2013 – với doanh số 41.600 chiếc trong tháng 3 và tổng cộng 77.800 chiếc trong Quý I năm 2013, Doanh số bán của Ford Fiesta nhiều hơn tới 14.000 chiếc so với đối thủ đứng thứ hai trong danh sách theo JATO. Nếu số lượng Fiesta đã bán ra trong Quý I đựoc xếp nối đuôi nhau, chúng ta có thể xếp đựơc 770 vòng sân vận động 400m theo tiêu chuẩn Olympic.
"Đó là một sự đánh giá chính xác, Fiesta Mới đã hoàn toàn lột xác với những cải tiến đột phá để chinh phục tâm lý khách hàng mua xe hơi cỡ nhỏ tại châu Âu", ông Roelant de Waard, phó chủ tịch, tiếp thị, bán hàng và dịch vụ Ford Châu Âu cho biết. "Phân khúc xe cỡ nhỏ đang diễn ra sự cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết và mẫu Fiesta Mới đã giành được thị phần bán lẻ và tiếp cận các khách hàng mới bởi điểm mạnh của thiết kế, công nghệ và tính năng lái tuyệt vời."
Thị phần bán lẻ cho khách hàng cá nhân trong phân khúc của Fiesta tăng 1,2 điểm phần trăm trong tháng ba**. Số lượng đơn đặt hàng đến từ các khách hàng cũng tăng 8% trong quý đầu tiên so với cùng kỳ năm ngoái.
Fiesta Mới có bảy lựa chọn động cơ với lượng khí CO2 thải ra chỉ ở mức 100g/km *** bao gồm cả động cơ EcoBoost 1.0L – Động cơ đã đựợc trao giải "Động cơ quốc tế của năm" trong năm 2012. Một phần tư doanh số Fiesta bán ra trong năm nay ở châu Âu được trang bị động cơ EcoBoost 1.0L.
Nội thất cùng ngoại thất của Fiesta Mới thật năng động và phong cách với thiết kế chuẩn mực, tinh xảo và chính xác đến từng chi tiết. Thêm vào đó, Hệ thống Ford MyKey được trang bị, giúp các bậc phụ huynh giới hạn đựơc tốc độ và âm lượng của xe để tăng thêm sự yên tâm và an toàn tối đa khi giao chiếc xe cho con em mình sử dụng.
Một điểm mới nữa của Fiesta đó là Hệ thống Ford SYNC – Hệ thống đồng bộ kết nối bằng giọng nói được kích hoạt trong xe có tính năng hỗ trợ khẩn cấp, có thể thực hiện cuộc gọi tới các trung tâm khai thác dịch vụ cấp cứu tại địa phương khi xảy ra tai nạn bằng 26 ngôn ngữ được sử dụng ở 40 quốc gia châu Âu.
Màu Trắng là màu sắc được ưa chuộng nhất - bởi 23% khách hàng đã lựa chọn - tiếp đến là màu Đen và màu Bạc. 55% khách hàng mua Fiesta đã chọn màu Đen cho nội thất của xe, trong đó có 84 % khách hàng tại Vương quốc Anh.
Đầu năm nay, Fiesta đã được công bố danh hiệu mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy nhất toàn cầu trong năm 2012 với doanh số 723.130 chiếc – Trích dẫn bởi Polk – Công ty dữ liệu ngành ô tô hàng đầu của Mỹ. Trong đó, người tiêu dùng châu Âu đã tiêu thụ 306.405 chiếc trong tổng số đó để góp phần đưa Fiesta trở thành mẫu xe cỡ nhỏ bán chạy nhất ở châu Âu năm 2012 theo JATO Dynamics,.