Lợi ích khi sử dụng động cơ EcoBoost
- Công suất mạnh mẽ:
- EcoBoost 1.0 lít – ba xi-lanh có hiệu năng tương đương với động cơ bốn xi-lanh 1,6 lít truyền thống
Công suất : 92kW @ 6000rpm
Mômen xoắn: 170Nm @ 1400~4500rpm
- Động cơ 3 xy lanh EcoBoost 1 lít sử dụng một turbo tăng áp có khả năng chạy được ở tốc độ vòng tua rất cao lên tới 248,000 vòng phút với sức ì cực thấp, kết hợp với công nghệ van biến thiên theo thời gian, giúp động cơ sản sinh công suất mạnh mẽ 125 mã lực và mô-men xoắn cực đại 170 Nm ở vòng tua máy 1.400 - 4.500 vòng/phút đồng thời giảm thiểu độ trễ đáp ứng tối đa trong quá trình tăng tốc. Với cải tiến này, chiếc xe đã có thể tăng tốc và vượt xe khác trên đường một cách dễ dàng.
- Mô men xoắn cao mang lại hiệu năng kéo vượt trội khi lái ở các tốc độ thấp
- Khả năng tiết kiệm của động cơ xăng truyền thống sẽ giảm từ 10% đến 12% khi trời lạnh. EcoBoost 1 lít chỉ mất 7% khả năng tiết kiệm trong điều kiện thời tiết tương tự.
- Chi phí thấp
Mẫu xe mới EcoSport 1.0L MT của Ford vừa ra mắt thị trường với mức tiêu hao nhiên liệu ấn tượng 5.7l/100km; Các dòng xe Ford Fiesta vừa ra mắt tại việt nam được trang bị đông cơ EcoBoost 1.0L với mức tiêu hao nhiên liệu ít hơn hẳn (4.9l/100km cho phiên bản MT và 5.0l/100km cho phiên bản AT).
Giảm 25% các chi tiết, linh kiện chuyển động khiến động cơ EcoBoost 1.0L trở thành động cơ nhỏ nhất và nhẹ nhất hiện nay so với các động cơ khác trong cung phân khúc, với số lượng xy-lanh ít các loại động cơ thông thường ;do đó làm giảm thiểu chi phí và tiêu hao nhiên liệu một cách đáng kể.
- Bảo vệ môi trường
- Nhờ tiết kiệm 20% nhiên liệu so với các loại động cơ khác nên EcoBoost giảm thiểu tác động đối với môi trường. Lượng khí CO2 thải ra môi trường ở mức: 109 g / km ~ 114 g / km
- Thất thoát năng lượng đạt mức tối thiểu
- Hợp kim gang đúc được sử dụng cho toàn bộ lốc động cơ, giúp động cơ nóng nhanh hơn, giảm hao phí khi đốt nhiên liệu lên đến 50% và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu so với lốc động cơ nhôm truyền thống.
- Hệ thống điện tử trung tâm điều khiển việc bơm dầu, biến tốc thủy lực, nhằm đảm bảo động cơ được vận hành trong điều kiện tốt nhất, thiết kế ma sát cực thấp để đảm bảo chi phí bảo trì thấp.
- Cảm giác thoải mái khi lái
- Với thiết kế bánh đà linh hoạt kết hợp với dẫn động cầu trước, EcoBoost đã hạn chế tối đa việc rung lắc của động cơ. Điều này mang lại sự êm ái tuyệt đối mà không ảnh hưởng đến hiệu năng của động cơ cũng như hạn chế tối đa lượng khí thải ra môi trường.
- Cảm giác mượt mà khi lái
- Ma sát động cơ được triệt tiêu một cách tối đa nhờ các cấu tạo đặc biệt bên trong như sau:
- Vỏ pít tông được tráng một vật liệu có độ ma sát cực thấp tạo ra ít tiếng ồn hơn cũng như hạn chế tối đa rung lắc trong động cơ.
- Xecmang được lắp lỏng trong rãnh nên có thể tự xoay trong rãnh để giảm thiểu ma sát với xy lanh tối đa.
- Trục cam được vận hành bởi xích cam nhúng hoàn toàn trong dầu tạo ra ít tiếng ồn hơn và giảm mức ma sát tối đa, giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn.