Ford Fiesta chinh phục Nhật Bản
Có thể Ford là một gã khổng lồ trong số các nhà sản xuất xe của Mỹ, tuy nhiên rất khó để nhìn thấy một chiếc xe Ford lăn bánh trên đường phố Nhật Bản. Dù đã có mặt tại Nhật Bản hàng thập kỷ nhưng số lượng xe Ford được bán ra tại thị trường này trong năm 2013 chỉ là 3.896 chiếc, tương đương với 0,1 % thị phần xe hơi tại đây.
Vì vậy Ford muốn đẩy mạnh việc kinh doanh tại đây và tranh dành thị phần với các hãng xe nội địa. Vào thứ năm, Nhà sản xuất xe hơi đến từ Detroit đã tổ chức một cuộc họp báo và giới thiệu về mẫu Fiesta cỡ nhỏ được trang bị công nghệ phòng tránh tai nạn, động cơ tiết kiệm nhiên liệu và có giá thấp nhất trong số những mẫu xe mà hãng bán tại Nhật Bản với mức 2,29 triệu Yên, tương đương 21.800 USD.
Ông Toshio Morita, Giám đốc điều hành Ford Nhật Bản cho biết:
“Fiesta sẽ dễ dàng đi lại trên đường phố Nhật Bản. Với kích thước này, chiếc xe cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho nữ giới.”
Với mẫu Fiesta, Ford hi vọng rằng hãng có thể chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản, nơi khiến các hãng xe nước ngoài phải lúng túng. Các mẫu xe của General Motors và Chrysler hầu như không có chỗ đứng ở thị trường này, chỉ có một ít số người đam mê ở đây yêu thích những chiếc xe đồ sộ và cổ điển của Mỹ.
Hiện tại, Ford đang bán ra 6 mẫu xe tại thị trường Nhật Bản, bao gồm các các mẫu Mustang và Focus cỡ nhỏ. Tuy nhiên, mẫu Fiesta nhỏ hơn lại là mẫu xe tiềm năng nhất, có khả năng nhận được cảm tình của các khách hàng tại Nhật Bản và tăng thêm danh tiếng của thương hiệu Ford.
Tuy nhiên thách thức lớn nhất của Ford hiện nay là “làm cách nào để giới thiệu thương hiệu Ford đến các khách hàng Nhật Bản thông thường” bởi hiện tại lượng tiêu thụ nhiên liệu và giá của Fiesta đều cao hơn các mẫu xe tương tự tại Nhật Bản.
Các mẫu xe có doanh số cao nhất tại Nhật Bản hiện nay là những chiếc xe nhỏ như Toyota Aqua, Toyota Prius, Honda Fit và Nissan Note.
Nhìn chung, con đường chiếm lĩnh thị trường Nhật của Ford có khá nhiều chông gai đến từ phía khách hàng, chính sách và bản thân những sản phẩm của hãng.
Minh Đức - Nguồn autopro
Bài viết cùng chuyên mục:
27/08/2024
Da Lat Discovery Travel là lựa chọn hàng đầu của hàng ngàn khách hàng mỗi năm. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cho thuê xe và dịch vụ du lịch...Xem thêm
04/03/2020
Sự kiện đầu tiên năm 2020 mà Ford Việt Nam mang đến cho toàn thể khách hàng yêu quý chính là Chương trình "HÁI LỘC ĐẦU XUÂN"...Xem thêm
04/03/2020
Chương trình tiếp tục diễn ra tại Đà Lạt Ford. Từ ngày 03/02/2020 - 29/03/2020,...Xem thêm
04/03/2020
CƠ HỘI VÀNG DUY NHẤT TRONG NĂM SỞ HỮU EXPLORER. bao gồm 5 năm bảo hành (hoặc 140.000km); 5 năm bảo dưỡng miễn phí và 5 năm hỗ trợ cứu hộ miễn phí....Xem thêm
04/11/2018
Chúng tôi cần tuyển 05 nhân viên tư vấn bán hàng tìm kiếm khách hàng, Tư vấn khách hàng nhu cầu xe ô tô....Xem thêm
04/11/2018
Đại diện Ford Việt Nam đã cho biết: “Đã tiến hành kiểm tra và xác nhận không có chiếc Ranger, Everest nào tại đại lý hoặc đã bán ra tại Việt Nam “dính lỗi” liên quan đến hộp số 10 cấp”....Xem thêm
04/11/2018
Ford Ranger Raptor sẽ chịu mức phí trước bạ là 10% tương tự các dòng xe con, giá lăn bánh tạm tính rơi vào khoảng 1,345 tỷ đồng....Xem thêm
Ford Ranger tiếp tục giữ ngôi vương "bán tải bán chạy nhất Việt Nam" với 624 xe bán ra trong tháng 9
04/11/2018
Ford Ranger tiếp tục là sản phẩm xe bán tải bán chạy nhất tại Việt Nam với 3854 xe bán ra trong năm 2018...Xem thêm
15/06/2018
Do vướng nghị định về nhập khẩu xe hơi nên trong tháng 5, xe lắp ráp trong nước vẫn áp đảo lượng xe nhập khẩu....Xem thêm
28/02/2018
forddalat - Dù không phải là phiên bản hoàn toàn mới, nhưng từng đường nét từ mũi xe đến phần đuôi, EcoSport 2018 đều toát lên vẻ cá tính, thu hú người nhìn....Xem thêm