Ford Fiesta được EPA đánh giá là xe xăng không hybrid tiết kiệm nhiên liệu nhất
Chiếc Ford Fiesta 2014 xuất hiện ở triển lãm Vietnam Motor Show 2013 vừa qua đã có mặ tại Ford Đà Lạt và được Cơ quan bảo vệ môi trường (EPA) chính thức xác nhận đạt mức tiết kiệm nhiên liệu 5,227 lít/100 km (45 mpg) trên đường cao tốc, mức tiết kiệm nhiên liệu cao nhất trong loại xe không hybrid.
Chiếc Fiesta SE 2014 trang bị động cơ EcoBoost 1 lít, công suất 125 mã lực được đánh giá 7,35 lít; 5,227 lít và 6,357 lít/100 km (32 mpg, 45 mpg và 37 mpg) tương ứng trong thành phố, trên đường cao tốc và đường hỗn hợp. Phiên bản SE chỉ được bán với hộp số tay 5 cấp sẽ có mặt tại phòng trưng bày của các đại lý vào cuối năm nay. Đánh giá của EPA được áp dụng cho cả phiên bản Fiesta 4 và 5 cửa.
Trong số các đối thủ cạnh tranh của Fiesta có Chevrolet Spark 2014 1.2 lít 4 xy lanh được đánh giá mức tiêu thụ nhiên liệu 7,587 lít trong thành phố và 6,03 lít /100 km trên đường cao tốc. Toyota Scion iQ 1.3 lít 4 xy lanh đạt 6,533 lít và 6,357 lít tương ứng. Ở thị trường Mỹ chỉ có 1 nhãn hiệu trang bị động cơ 3 xy lanh tương tự như Fiesta đó là Smart của Daimler, chiếc xe 2 chỗ ngồi này được EPA đánh giá 6,918 lít/100 km trong thành phố và 6,189 lít/100km trên đường cao tốc. Chiếc Volkswagen Passat diesel phiên bản hộp số tay được EPA đánh giá 7,587 lít; 5,47 lít và 6,72 lít/100 km tương ứng trong thành phố, trên đường cao tốc và đường hỗn hợp.
Ford vẫn tiếp tục cung cấp phiên bản Fiesta SFE (Super Fuel Economy) cho thị trường. Phiên bản này được EPA đánh giá mức tiêu thụ nhiện liệu là 7,84 lít, 5,737 lít và 6,918 lít (30, 41, 34 mpg) tương ứng trong thành phố, trên đường cao tốc và bình quân. Fiesta SFE không tiết kiệm nhiên liệu bằng Fiesta 1 lít EcoBoost.
Ở châu Âu, động cơ 1 lít EcoBoost hiện được Ford trang bị cho 5 nhãn hiệu trong đó Fiesta chiếm 26% và Focus chiếm 32% doanh số trong năm nay. Nhà máy sản xuất EcoBoost 1 lít ở Đức đã phải tăng gấp đôi công suất, đạt 1.000 động cơ mỗi ngày để kịp đáp ứng nhu cầu thị trường.